คันหัวนม

คันหัวนม สัญญาณเตือนของมะเร็งเต้านม ?!?

สาวๆทราบกันหรือไม่คะ “มะเร็งเต้านม” เป็นสาเหตุอันดับหนึ่งของการเสียชีวิตในเพศหญิง แต่โรคมะเร็งเต้านมมักไม่มีอาการในเริ่มแรก แล้วสาวๆอย่างเราจะทราบได้อย่างไร ?

มะเร็งเต้านมเป็นโรคร้ายที่สาวๆคนไหนก็คงไม่มีทางอยากให้เกิดขึ้น แต่โรคมะเร็งเต้านมนี้สามารถหายขาดได้ถ้าหากพบและรักษาได้ทันในระยะเริ่มต้น แม้มะเร็งเต้านมจะไม่แสดงอาการในระยะเริ่มต้น และสัญญาณเตือนของโรคมะเร็งเต้านมก็ไม่ได้มีเพียงอาการคันหัวนม สาวๆควรหมั่นสังเกตสัญญาณเตือนต่างๆเหล่านี้

สัญญาณเตือนของโรคมะเร็งเต้านม

1. เต้านมมีลักษณะและขนาดที่เปลี่ยนไป

แน่นอนว่าเต้านมของสาวๆทั้งสองข้างจะมีลักษณะและขนาดที่แตกต่างกันออกไปนะคะ แต่สาวๆก็ควรสังเกตความผิดปกติของขนาดและลักษณะของเต้านมที่อาจมีขนาดเปลี่ยนไปในลักษณะที่ผิดปกติ เพราะอาจเกิดจากภายในเต้านมมีก้อนเนื้อเกิดขึ้นนั่นเองค่ะ

2. ผิวและสีของบริเวณเต้านมเปลี่ยนไป

อาจเกิดลักษณะบุ๋มหรือบวมบริเวณเต้านม สีของบริเวณเต้านมมีลักษณะที่เปลี่ยนไป ควรเข้ารับการตรวจและวินิจฉัยถึงสาเหตุเพราะอาจเกิดจากเซลล์มะเร็ง

3. มีอาการเจ็บบริเวณเต้านม

เป็นปกติอยู่แล้วนะคะที่สาวๆอาจจะมีอาการเจ็บบริเวณเต้านมขณะที่มีประจำเดือน แต่หากเกิดอาการเจ็บในขณะที่ไม่มีประจำเดือน และพบว่ามีอาการบวมแดงของผิวบริเวณเต้านมให้รีบเข้ารับการตรวจโดยทันที

4. คลำพบก้อนบริเวณใต้รักแร้หรือบริเวณเต้านม

ในมะเร็งบางชนิดอาจทำให้เกิดการอักเสบของต่อมน้ำเหลืองที่บริเวณรักแร้ทำให้เกิดก้อนเนื้อขึ้นบริเวณใต้รักแร้ หรือในบางชริดอาจคลำพบบริเวณเต้านม เมื่อพบคลำพบก้อนเนื้อบริเวณเต้านมหรือใต้รักแร้จึงควรเข้ารับการตรวจวินิจฉัยถึงสาเหตุของอาการโดยทันที

5. มีอาการคันบริเวณหัวนม

หากมีผื่นคันบริเวณหัวนมหรือเต้านมแล้วไม่สามารถรักษาจนหายขาดได้ มีอาการคันจนผิวบริเวณหัวนมและเต้านมเกิดเป็นสะเก็ดแผลแห้งๆแข็งๆ ให้เข้ารับการตรวจวินิจฉัยโรคมะเร็วเต้านม เพราะอาจเกิดจากเชื้อมะเร็งล่ามมาสู่บริเวณผิวหนัง

นอกจากสาวๆต้องคอยสังเกตอาการต่างๆเหล่านี้แล้วยังควรที่เข้ารับการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมกันด้วยนะคะ เนื่องจากมะเร็งเต้านมบางประเภทก็ไม่สามารถคลำได้และไม่มีสัญญาณเตือนอื่นๆที่บ่งบอกถึงมะเร็งเต้านม โรคมะเร็งเต้านมก็สามารถพบได้ในเพศหญิงมากกว่าเพศชาย และยังมีความเสี่ยงหลายปัจจัย เช่น พันธุกรรม อายุ ดังนั้นสาวๆไม่ควรนิ่งนอนใจและหมั่นสังเกตร่างกายตัวเองเพื่อเข้ารับการรักษาได้ทันเวลานะคะ

🍒 missBBgirl จัดจำหน่าย บราปีกนก บราซิลิโคน ที่แปะจุก ราคาปลีก/ส่ง/รับผลิต
⭐️ กาว Medical เกรดทางการแพทย์ ไม่ระคายเคืองผิว
⭐️ กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน 24 ชม. 

📌 สั่งซื้อออนไลน์
LINE : @missbbgirl
Shopee: https://shopee.co.th/missbbgirl
Lazada: https://www.lazada.co.th/shop/missbbgirl
Inbox: m.me/missBBgirl
Website: https://www.missbbgirl.com/

📍 หน้าร้าน
Future Park รังสิตชั้น 1 โซน Robinson (ร้าน Nobaddays)
ร้าน Multy Store จ.ขอนแก่น (หลัง ม.ขอนแก่น)
Castle C สาขา Siam Square ซอย 9
Castle C สาขา Asiatique The RiverFont

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close
Close

Sign in

Close

Cart (0)

Cart is empty No products in the cart.



Currency